Cà phê và trà có thể làm giảm nguy cơ u não

 
 Cà phê và trà có thể làm giảm nguy cơ u não: Play Now | Play in Popup | Download

Uống cà phê và trà có thể làm giảm u não ở người lớn. (Ảnh: Photos.com)

Theo một nghiên cứu được công bố tuần này, những người uống cà phê và trà có thể có ít nguy cơ phát triển các loại u não nhất định. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng những phát hiện này chỉ là sơ bộ vì lượng cà phê và trà có lẽ không liên quan đến ít các loại u não hơn.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Brown và Đại học Imperial London đã khảo sát hơn 500.000 người châu Âu trưởng thành và phát hiện thấy những người uống lượng cà phê và trà nhiều hơn dường như có ít khả năng hình thành gilomas, một loại u não đặc biệt.

Những ca mắc Gilomas chiếm khoảng 80% những ca u não ác tính được phát hiện ở người lớn.

“Tất cả mới chỉ là khởi đầu”, trưởng nhóm nghiên cứu Dominique Michaud của trường Đại học Brown nói với Reuters. “Nghiên cứu này không nên là cái cớ để người ta thay đổi lượng cà phê hay trà của họ.”

Các ca u não khá hiếm. Ở châu Âu, khoảng từ 4 đến 6 trên tổng số 100.000 phụ nữ và khoảng từ 6 đến 8 trên tổng số 100.000 đàn ông được báo cáo có u não. Báo cáo lưu ý rằng một người có ít hơn 1% nguy cơ hình thành một khối u não ác tính.

Michaud cho biết bất kể tất cả những điều này, những phát hiện có thể cho các nhà nghiên cứu một cái nhìn tốt hơn vào cái gì gây ra gilomas.

“Hiện giờ, chúng ta không biết nhiều về tác nhân gây ung thư não”, Michaud nói.

Những phát hiện này đã được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Bệnh lý Mỹ và dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện trên 521.488 phụ nữ và đàn ông ở độ tuổi từ 25 đến 70.

Bài liên quan:

>> Uống cà phê giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
>> Liệu uống trà có thể làm giảm các ảnh hưởng của stress không?

Jack Phillips
(Theo The Epoch Times)

Bản tiếng Anh có tại đây.

  • Share/Bookmark
Chuyên mục: Sức khỏe
;

Bình luận trên facebook

Bình luận
Lời bình của bạn
Mã xác nhận trong hình vẽ dưới đây là gì?